top of page
Untitled.png
Insights Post
Visa Anh Quốc _ Canary Wharf Office_edited.jpg

4 Mẹo cần lưu ý khi nộp hồ sơ xin visa đầu tư Anh Quốc

4-meo-can-luu-y-khi-xin-visa-dau-tu-anh-quocĐóng vai trò là một trong những trung tâm kinh tế - tài chính lớn nhất trên toàn thế giới, Anh Quốc vốn không còn là điểm đến xa lạ với các nhà đầu tư trên thế giới. Trong bài viết này, Visa Anh Quốc sẽ gửi đến bạn 4 mẹo để bạn có thể hoàn thành thủ tục xin visa đầu tư tại UK nhanh và dễ dàng hơn.



1. Đầu tư 2.1 triệu bảng Anh thay vì 2 triệu bảng khi bắt đầu làm visa đầu tư Anh Quốc


Với kinh nghiệm thực hiện thành công hàng chục hồ sơ đầu tư vào UK, Visa Anh Quốc nhận thấy mặc dù quy định chính để xin visa đầu tư là khoản đầu tư không được dưới 2 triệu bảng Anh, nhà đầu tư nên chuẩn bị thêm khoảng £100,000. Đây là khoản chi phí để chi trả cho các dịch vụ tài chính cần thiết như quản lý portfolio, chi phí giao dịch, các khoản thuế phát sinh.


2. Có thể sử dụng các khoản đầu tư hiện hữu khi xin visa đầu tư Anh Quốc


Về quy định bạn phải có một khoản quỹ đầu tư 2 triệu bảng Anh, điều này không nhất thiết khoản đầu tư đó phải là tiền mặt. Thay vào đó, với visa đầu tư Anh Quốc, bạn có thể sử dụng các khoản đầu tư sẵn có tại UK trong vòng 12 tháng trước ngày bạn nộp đơn. Điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý là các khoản đầu tư sẵn có này phải được xem là "khoản đầu tư hợp lệ" (qualifying investment). Điều này không có nghĩa là bạn có thể dùng các bất động sản của bạn ở UK để đầu tư. Để được xem là khoản đầu tư hợp lệ, bạn phải thoả mãn các yêu cầu cụ thể của quy định này.


3. Các lưu ý về nguồn gốc của khoản đầu tư khi bạn xin visa đầu tư Anh Quốc


Nếu bạn không nắm giữ khoản đầu tư trong 2 năm liên tục trước ngày nộp đơn, bạn phải cung cấp chứng cứ về nguồn gốc của khoản đầu tư. Đây là quy định để tránh các hành vi rửa tiền có thể phát sinh. Cụ thể, nếu nguồn gốc của khoản đầu tư là quà tặng, doanh thu từ việc kinh doanh, tài sản thừa kế, các giải thưởng, hoặc tài sản có được từ ly hôn, v.v., thì bạn phải có các bằng chứng cụ thể để chứng minh.


4. Bạn cũng nên tìm hiểu các quy định về gia hạn visa và định cư Anh Quốc


Bạn cũng cần lưu ý rằng sau khi nhận được visa đầu tư Anh Quốc, bạn phải duy trì khoản đầu tư ít nhất 2 triệu bảng Anh trong suốt thời gian bạn được cấp visa. Ngoài ra, bạn cũng chỉ có một khoảng thời gian nhất định để chuyển khoản đầu tư vào Anh Quốc sau khi nhận được visa.


Ngoài ra, mặc dù khi xin visa đầu tư UK, bạn không cần phải biết tiếng Anh, nhưng nếu bạn có mong muốn xin vào vĩnh viễn, bạn phải có đủ kiến thức về ngôn ngữ và đời sống tại Anh Quốc để làm thủ tục xin visa. Hơn nữa, nếu bạn mong muốn đưa người nhà sang ở cùng thì bạn cũng phải lưu ý thêm các quy định về xin visa Anh Quốc theo diện người phụ thuộc.



Visa Anh Quốc | Luật Di Trú Vương Quốc Anh

Email: Info@visaanhquoc.com | Info@alstern.co.uk

​Điện thoại: +44 020 3923 9188

Facebook: https://www.facebook.com/visas2uk

2 views
canary-wharf-and-river-thames-2022-03-08-00-23-53-utc.jpeg

Liên hệ để được hỗ trợ

+44 (0) 20 3923 9188

bottom of page