top of page
Untitled.png
Insights Post
Visa Anh Quốc _ Canary Wharf Office_edited.jpg

5 lý do khiến du học sinh chọn ở lại và làm việc tại Anh Quốc ?

Visa Graduated chưa bao giờ hết hấp dẫn đối với các du học sinh, sau khi tốt nghiệp, cùng Alstern tìm hiểu vì sao Vương Quốc Anh trở thành một địa điểm khiến du học sinh muốn ở lại sau khi học xong!

1. Kinh tế dẫn đầu thế giới.

Vương quốc Anh vẫn là một trong những nước có ngành công nghiệp và thương mại phát triển thuộc hàng top của thế giới. Theo số liệu thống kê của trang Data World Bank, mức GDP của Vương Quốc Anh đang đạt tới 2.708 nghìn tỉ USD. Do đó tại đây bạn sẽ có cơ hội làm việc với những công ty kinh tế hàng đầu thế giới.


2. Dịch vụ y tế tiêu chuẩn cao.

Vương Quốc Anh nổi tiếng với dịch vụ Y Tế quốc gia (NHS) và luôn tự hào nằm trong top 20 quốc gia có cơ sở y tế vào hàng tốt nhất thế giới ( theo nghiên cứu của Legatum). Tất cả hệ thống y tế công đồng tại Anh được tài trợ miễn phí công khai hay còn gọi là dịch vụ y tế quốc gia (NHS) dựa trên tình trạng cư trú của bạn thay vì phải có bảo hiểm. Điều đó có nghĩa là tất cả cư dân Vương Quốc Anh và kể cả người mang quốc tịch nước ngoài đều được sự dụng miễn phí dịch vụ của NHS.


3. Văn hoá đa dạng.

Nếu ai đã từng đặt chân đến Anh Quốc sẽ biết đây là đất nước của sự nhập cư. Anh Quốc có một nền văn hoá đa dạng.

  • Văn hoá giao tiếp: Người Anh có một nét văn hoá đặc biệt trong giao tiếp, họ nói vừa phải, kiểm soát giọng nói của mình, không nói quá to và không hoa chân múa tay khi giao tiếp. Hầu hết người Anh đều là bậc thầy. về sử dụng hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ và không dùng nhiều. từ ngữ mang nhiều tình cảm.

  • Văn hoá tín ngưỡng: Văn hóa tín ngưỡng của vương quốc anh rất đa dạng mọi tín ngưỡng và tất cả các tôn giáo chính trên thế giới đều được chấp nhận tại đây. Các trung tâm Hồi giáo, Hindu, đạo Phật hay giáo đường và nhà thờ đều có tại hầu hết các thành phố chính của Anh. Vì vậy, nếu bạn là người theo đạo và thường xuyên làm lễ tại quê nhà thì đừng lo, bạn vẫn có thể tiếp tục làm vậy khi đi du lịch hay học tập sinh sống tại Anh.


4. Điểm đến hâp dẫn.

Anh Quốc được biết đến là xứ sở sương mù và vô cùng cổ kính nhưng cũng xen lẫn hiện đại. Mỗi năm Anh Quốc đón hàng trăm nghìn du khách đến từ các quốc gia khác nhau để tham quan và học tập. Nếu bạn là một người yêu thích du lịch Châu Âu, thì nước Anh chắc chắn là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua. Xứ sở sương mù chứa đựng nền văn hóa và di sản nghệ thuật hết sức phong phú và đa dạng.


5. An toàn.

Nếu bạn đến Ý hay Pháp, bạn luôn lo sợ về nạn cướp giật thì ở Anh bạn có thể khônng phải nghĩ đến chuyện đó. Anh Quốc có một chế độ an ninh vô cùng tốt cho người dân sống tại Anh Quốc. Bạn sẽ luôn tìm được sự giúp đỡ từ cảnh sát cũng như người dân khi gặp vấn đề tại đây. Do đó bạn hãy an tâm khi sinh sống và làm việc tại Anh nhé.


Điều kiện và quyền lợi khi apply Graduated Visa:

Graduate route sẽ có hiệu lực từ mùa hè năm 2021. Điều này có nghĩa, tất cả các bạn có visa Tier 4 hợp lệ và còn hiệu lực tại thời điểm Graduate Route bắt đầu đều có thể apply bất kể các bạn bắt đầu khóa học từ lúc nào. Graduated Visa cho phép sinh viên có thể làm bất kì công việc gì tại Anh bao gồm những việc được trả lương và không được trả lương, ngoài ra bạn còn được phép tự kinh doanh và hạn chế duy nhất là không được làm công việc như một vận động viên chuyên nghiệp và huấn luyện viên.


Định Cư

Mặc dù vậy, graduated visa chỉ kéo dài 2 năm. Tuy nhiên, bạn sẽ không được nhận trợ cấp phúc lợi xã hội và hưởng quyền lợi dành cho visa định cư.


Graduate Visa không cho phép bạn định cư tại Uk. Cơ hội chỉ đến cho những người thực sự chuẩn bị tốt. Đến với Alstern bạn sẽ được đưa ra những lời khuyên để có một sự chuẩn bị tốt nhất. Alstern rất vui và mong muốn lắng nghe những câu hỏi và thắc mắc từ bạn.


Visa Anh Quốc | Luật Di Trú Vương Quốc Anh

Email: info@alstern.co.uk

​Điện thoại: 0203 923 9188

Facebook: https://www.facebook.com/alsternvn

7 views
canary-wharf-and-river-thames-2022-03-08-00-23-53-utc.jpeg

Liên hệ để được hỗ trợ

+44 (0) 20 3923 9188

bottom of page