top of page
Untitled.png
Insights Post
Visa Anh Quốc _ Canary Wharf Office_edited.jpg

Bữa trưa miễn phí tại trường và các trợ cấp liên quan.

Có thể bạn chưa biết con bạn có quyền lợi được hưởng bữa ăn trưa miễn phí tại trường (tại Anh, Wales, North Ireland). Bài viết dưới đây hướng dẫn và đưa thêm thông tin cho bạn về bữa trưa miễn phí, Health Start (England/Wales/Northern Ireland), Best Start và trợ giúp về đồng phục trường.


Bữa trưa miễn phí – Làm sao để có đuợc?

Tại Anh Quốc, nếu bạn có con đang học tại những trường mẫu giáo tiểu bang, năm nhất hoặc năm hai thì đều được quyền lợi có bữa trưa miễn phí phụ thuộc vào thu nhập của gia đình bạn.


Tại Scotland, nếu bạn có con đang học mẫu giáo (đến 5 tuổi) thì chúng có quyền được cung cấp bữa trưa miễn phí phụ thuộc vào thu nhập của gia đình bạn.


Tại tất cả mọi nơi trên UK, từ năm 3 trở đi, con của bạn có thể có bữa trưa miễn phí (có thể là sữa, bữa sáng hoặc hoa quả) tại trường nếu như bạn được hưởng một trong những quyền lợi sau:

  • Được hỗ trợ thu nhập

  • Phụ cấp dành cho người tìm việc dựa trên thu nhập.

  • Trợ cấp việc làm và hỗ trợ liên quan đến thu nhập.

  • Được hỗ trợ theo phần VI của Đạo luật Nhập cư và Tị nạn năm 1999, kể từ ngày 19 tháng 4 năm 2022, dành cho những người không sử dụng quỹ công.

  • Đủ điều kiện được hưởng lương hưu.

  • Thuế trẻ em (với điều kiện bạn không được hưởng tín dụng thuế lao động và thu nhập hàng năm không nhiều hơn £16,190)

  • Universal credit – Nếu bạn apply trong ngày 1/4/2018, thu nhập của cả hộ gia đình bạn ít hơn £7000 một năm (sau thuế và không gồm trợ cấp, phụ cấp nhận được) vào thời gian bạn nộp hồ sơ.


Universal Credit và bữa ăn miễn phí.

Tất cả những trẻ em trong diện Universal Credit, đã được bữa ăn miễn phí vào tháng 1/4/2018 theo tiêu chí cũ (không có thu nhập), hoặc có thể xin toàn bộ sau ngày 1/4/2018 theo tiêu chí mới, sẽ được bữa ăn trưa miễn phí cho tới khi đứa trẻ đó chuyển cấp (tiểu học hoặc cấp hai).


Những điều kiện bổ sung

Wales

Giới hạn thu nhập của hộ gia đình bạn ít hơn £7,400 một năm vào ngày 1/4/2019 (không phải tháng 1/2018) và sẽ tiếp tục được được apply cho tới tháng 12/2023.


Scotland

Ngoài những quy định về điều kiện ở trên, bạn cũng có thể xin trong Scotland nếu bạn được hưởng thuế trẻ em, thuế đi làm và thu nhập của bạn dưới £7,500. Thu nhập của gia đình giới hạn cho Universal Credit cũng sẽ khác biệt vào khoảng £625 một tháng.


North Ireland

Universal Credit có ngưỡng thu nhập là £14,000 một năm ở Northern Ireland. Bạn cũng đủ điều kiện ở Norther Ireland nếu con bạn được tham gia chương trình học đặc biệt, bữa ăn cũng sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đặc biệt.


Làm thế nào có thể nhận được bữa ăn miễn phí?

Bữa ăn miễn phí tại trường học thường được quản lý bởi chính quyền địa phương hoặc tại Bắc Ireland là hội đồng giáo dục và thư viện địa phương. Bạn phải liên hệ với chính quyền địa phương để có thể lấy được bữa ăn miễn phí.


Trợ cấp Health Start - Tại England, Wales, North Ireland

Với Health Start bạn sẽ có một khoản để mua sữa, trái cây hoặc vitamin cho con bạn. Khoản này sẽ được thanh toán qua thẻ của bạn sau mỗi 4 tuần và bạn có thể sử dụng thẻ trực tiếp tại những cửa hàng tại UK nếu họ nhận thanh toán bằng Mastercard.


Số tiền sẽ phụ thuộc vào độ tuổi của con bạn như sau:

  • £4.25 mỗi tuần cho thai kì, bắt đầu từ tuần thứ 10.

  • £8.50 mỗi tuần cho trẻ em mới sinh đến 1 tuổi.

  • £4.25 mỗi tuần cho trẻ em từ 1 đến 4 tuổi.


Làm sao để có được trợ cấp Healthy Start

Nếu như bạn đang có những trợ cấp khác thì bạn có thể vẫn sẽ đủ điều kiện. Bạn sẽ cần ít nhất 10 tuần thai kì hoặc có con dưới 4 tuổi.


Nếu như bạn đang có bầu và dưới 18 tuổi, bạn sẽ tự đủ điều kiện kể cả có hoặc không có những trợ cấp khác. Bạn sẽ không đủ điều kiện nếu như bạn có đi làm và phải đóng thuế. Bạn sẽ không phải có lấy trợ cấp trẻ em để đủ điều kiện cho Healthy Start. Nếu bạn đủ điều kiện cho Healthy Start thông qua thuế trẻ em, bạn sẽ tự động có đơn được gửi đến nhà bạn hỗ trợ bạn đăng ký hưởng quyền lợi này.


Healthy Start sẽ được quản lý bởi Sở Y Tế. Để có thể kiểm tra bạn có đủ điều kiện và để nhận được trợ cấp có thể vào website của Health Start.


Trợ cấp Best Start – Scotland

Best Start, được mở ra tại Scotland vào ngày 12 tháng 8 năm 2019, bao gồm 2 loại là Best Start Food và Best Start Grants.


Đối với Best Start Foods, khi bạn đang mang thai, hoặc bất kể lúc nào cho tới khi con bạn đủ 3 tuổi, bạn có thể có:

  • Một thẻ chi trả để dùng mua trứng, sữa, hoa quả.

  • Thẻ có thể dùng trong những siêu thị lớn hoặc những cửa hàng địa phương, hoặc mua online, tất cả những nơi bán đồ ăn được liệt kê trong thẻ thì bạn đều có thể mua.

  • Vào ngày 1 tháng 8 năm 2021 những chi trả của Best Start Foods bao gồm: £18 mỗi 4 tuần trong thời kì mang thai, £36 mỗi 4 tuần từ ngày con bạn được sinh ra tới khi chúng đủ 1 tuổi và £18 mỗi 4 tuần trong khoảng thời gian từ 1 đến 3 tuổi.

Đối với Best Start Grants bạn có thể có tới 3 thẻ chi trả cho con của bạn. Những trợ cấp sau đây bạn có thể dùng để mua những thứ bạn cần:

  • Chi trả cho thời kì mang thai và trẻ sơ sinh là £642.35 cho bé đầu tiên và £321.20 cho những bé tiếp theo. Bạn có thể lấy khoản trợ cấp đó nếu bạn đang mang thai ở tuần thứ 24 cho tới khi con bạn được 6 tháng. Sẽ có thêm khoản chi trả bổ sung £321.20 nếu bạn sinh đôi hoặc sinh ba. Bạn không thể nhận được trợ cấp nếu như bạn đã nhận được trợ cấp thai sản cho cùng một đứa trẻ.

  • Những trợ cấp cho việc đi học là £267.65 cho mỗi đứa trẻ trong độ tuổi từ 2 đến 3 tuổi 6 tháng.

  • Trợ cấp thanh toán đi học khác là £267.65 với mỗi đứa trẻ. Ngày mà bạn cần apply phụ thuộc vào tuổi của con bạn.

Trợ cấp Best Start sẽ thay thế cho trợ cấp thai sản cho những người sinh sống tại Scotland. Nó sẽ không thay thế cho trợ cấp đồng phục đi học, bạn vẫn được toàn quyền hưởng trợ cấp này.

Trợ cấp Best Start – Làm thế nào để có được?

  • Bạn cần là bố mẹ của một đứa trẻ, hoặc người chăm sóc chính cho một đứa trẻ và đứa trẻ đó đang trong độ tuổi được hỗ trợ chi trả.

  • Nếu bạn quá 18 tuổi và có đủ điều kiện với những phúc lợi, kể cả bạn có đi làm hoặc không.

  • Nếu bạn dưới 18 tuổi, bạn không cần phải chi trả cho bất cứ khoản nào để xin trợ cấp Best Start hoặc Best Start Foods.


Trợ giúp đối với chi phí đồng phục

Chính quyền địa phương, hoặc một số trường ở phía bắc Ireland, Scotland và Wales, có thể đưa ra những trợ cấp khoảng £100 mỗi năm để có thể chi trả cho việc mua đồng phục tại trường và đồng phục thể dục.


Bài viết trên giúp bạn có thêm nhiều thông tin để có thể lấy quyền lợi về bữa ăn trưa miễn phí cho con bạn và những trợ cấp tương đương có thể bạn chưa biết. Để biết thêm nhiều thông tin mới cập nhập hãy cùng theo dõi trên trang web và Facebook của Visa Anh Quốc.

Liên hệ với chúng tôi:


Visa Anh Quốc | Luật Di Trú Vương Quốc Anh

Điện thoại: 0203 923 9188

Facebook: https://www.facebook.com/visas2uk/

26 views
canary-wharf-and-river-thames-2022-03-08-00-23-53-utc.jpeg

Liên hệ để được hỗ trợ

+44 (0) 20 3923 9188

bottom of page