top of page
Untitled.png
Insights Post
Visa Anh Quốc _ Canary Wharf Office_edited.jpg

Thủ tướng Anh đưa ra biện pháp lockdown mới

Hôm nay, thủ tướng Anh Boris Johnson vừa chính thức thông báo hệ thống lockdown mới theo ba cấp để ứng phó với số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt. Biên pháp mới này sẽ có hiệu lực từ thứ Tư ngày 14/10. 

Cụ thể, hệ thống lockdown sẽ chia thành ba bậc gồm Trung Bình, Cao, và Rất Cao. Mức độ trung bình áp dụng cho phần lớn nước Anh, bao gồm "Quy tắc 6", giới nghiêm lúc 10 giờ tối tại các nhà hàng, quán bar, và pub. 


Ở mức độ Cao, người dân sẽ không được tụ tập trong nhà với những ai không phải là thành viên trong nhà của họ. Ở múc độ này, người dân vẫn được pháp tụ tập đến 6 người ở khu vực công cộng và vườn riêng.



Với mức độ Rất Cao, người dân sẽ bị cấm tụ tập ở cả trong nhà và vườn riêng với những ai ai không phải là thành viên trong nhà của họ. Tụ tập đến 6 người ở nơi công cộng và vườn riêng có thể sẽ được cân nhắc nhưng phải đi kèm các biện pháp giới hạn khác theo quy định của chính quyền địa phương. Các quán bars và pubs sẽ bị đóng cửa trừ khi các nơi này hoạt động kinh doanh như nhà hàng. Tính tới thời điểm hiện tại, Liverpool đang là khu vực phải đối mặt với biện pháp lockdown ở mức độ cao nhất trong danh sách các khu vực khác.


Biện pháp áp dụng cho các địa điểm giải trí như phòng gym, casinos sẽ phụ thuộc vào quyết định của chính quyền địa phương. Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính xác về những biện pháp áp dụng cho các cửa hàng nail, làm đẹp và làm tóc. 

Liên hệ tư vấn: 020 3923 9188 - Luật sư Lani Nguyễn


Nguồn: Họp báo trực tuyến của Thủ tướng Anh Quốc ngày 12/10/2020.

6 views
canary-wharf-and-river-thames-2022-03-08-00-23-53-utc.jpeg

Liên hệ để được hỗ trợ

+44 (0) 20 3923 9188

bottom of page