top of page
Untitled.png
Insights Post
Visa Anh Quốc _ Canary Wharf Office_edited.jpg

Ai có thể xin miễn phí Bộ Nội vụ và Bảo hiểm y tế?

Những năm gần đây phí Bộ Nội vụ cho các hồ sơ làm visa và di trú tăng nhanh chóng. Phần lớn các hồ sơ xin ở lại Anh Quốc (ngoài hệ thống nhập cư tính điểm) đã ‘ngốn’ tầm £1,033. Bên cạnh đó, người nộp đơn cũng sẽ phải đóng tiền bảo hiểm y tế (IHS) £624/năm cho người lớn và £470/năm cho trẻ em. Vậy, người nhập cư trung bình phải chi gần £2,600 để có thể ở lại UK tầm 2,5 năm. Cho các hồ sơ Nhân quyền nộp ngoài UK, giá tiền tổng cộng có thể ‘đội nóc’ lên tới £3,000.


Bộ Nội Vụ đã đưa ra chính hỗ trợ người muốn nộp đơn xin ở lại UK được miễn tiền phí Bộ Nội Vụ và tiền bảo hiểm y tế, vậy chính sách sẽ dành cho ai? Cần lưu ý gì khi nộp hồ sơ xin miễn phí Bộ nội vụ và IHS? Hãy cùng Visa Anh Quốc tìm hiểu điều này nhé!

1. Các tiêu chuẩn của chính sách miễn phí Bội Nội vụ và IHS nên được hiểu như thế nào?


Dựa vào hướng dẫn của Bộ Nội Vụ, loại chính sách này cơ bản dành cho những đương đơn không có đủ khả năng chi trả các loại phí để làm hồ sơ ở lại UK dựa trên nhân quyền.


Chi tiết, các đương đơn sẽ được miễn các loại phí nếu họ rơi vào một trong các trường hợp sau:

  1. Họ không có khả năng chi trả các loại phí

  2. Họ đang trong hoàn cảnh ‘túng quẫn’ (destitute)

  3. Họ đang có nguy cơ lâm vào hoàn cảnh túng quẫn (imminent destitution)

  4. Thu nhập của họ không đủ để đáp ứng các nhu cầu cơ bản để chăm sóc con và các nhu cầu thiết yếu khác

Định nghĩa của sự túng quẫn (destitution) trong hướng dẫn của Bộ Nội Vụ có thể được tìm hiểu tại Khoản 95, Điều 3 của Bộ luật Di trú và Tị nạn năn 1999, mang các ý nghĩa như sau:

  1. Họ không có chỗ ở phù hợp hoặc bất kỳ cách nào để có chỗ ở phù hợp, hoặc

  2. Họ có đầy đủ chỗ ở hoặc bất kỳ cách nào để có chỗ ở phù hợp, tuy nhiên họ lại không có đủ khả năng để chi tiêu trong các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu khác.

2. Yếu tố nào quyết định người nộp đơn sẽ được miễn phí Bộ Nội vụ và IHS?


Visa Anh Quốc đã và đang hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho rất nhiều khách hàng xin miễn phí phí hồ sơ và phí bảo hiểm của Bộ Nội Vụ tại UK thành công. Dựa trên các quy định và kinh nghiệm đã tích luỹ có được, chúng tôi có thể đưa ra một số yếu tố mà Bộ Nội vụ sẽ cân nhắc khi duyệt đơn của bạn là:

  • Khả năng chi trả và tình trạng ‘túng thiếu’ của người nộp đơn;

  • Các nhu cầu thiết yếu của con cái.

Một số đương đơn có con thì dĩ nhiên họ phải quan tâm đến các loại phí cho các nhu cầu thiết yếu của con họ, quyết định miễn phí Bộ Nội vụ và IHS sẽ được cân nhắc trong các trường hợp:

  • Họ không có khả năng tiếp tục chi trả các nhu cầu đó do thu nhập thấp; và/hoặc

  • Họ không thể đáp ứng thêm những nhu cầu này nếu họ phải trả các loại phí của Bộ Nội Vụ.

3. Vậy làm sao để nộp đơn xin miễn phí Bộ Nội vụ và phí IHS?


Toàn bộ hồ sơ này sẽ phải nộp online, và sẽ phải nộp trước các bộ hồ sơ xin visa ở lại UK, đồng thời cần nộp cùng các bằng chứng đi kèm để thoả mãn các yêu cầu phía trên.


4. Định hướng để chuẩn bị hồ sơ xin miễn phí Bội Nội vụ và IHS như thế nào?


Bất kỳ một bộ hồ sơ nào nộp lên Bộ Nội Vụ nên được chuẩn bị cẩn trọng và chính xác để tránh các rủi ro thất bại và mất thời gian của đương đơn. Hồ sơ xin miễn phí của Bộ Nội vụ và xin gia hạn visa ở lại UK không quá khó nếu như bạn là một người hiểu luật và ‘sành sõi’ các yêu cầu của Bộ Nội Vụ.


Nếu bạn không đủ tự tin về các kiến thức luật ở UK, và bạn không muốn mất thời gian mà công việc không hiệu quả thì những công ty luật uy tín, có kinh nghiệm về luật Di trú tại UK là những sự lựa chọn hàng đầu để giải quyết các vấn đề của bạn. Vì, tại đây họ có thể thoả mãn cả yêu cầu về chuyên môn và giải quyết các bế tắc của bạn và gia đình của mình.


Chúng tôi hiện tại đang hỗ trợ khách hàng của công ty nộp đơn xin miễn phí phí của Bộ Nội Vụ hoàn toàn miễn phí không phụ thu.


Chúng tôi tự tin và tự hào là người luôn đồng hành sát cánh hỗ trợ bạn và gia đình giải quyết toàn bộ các vấn đề visa và di trú ở UK để bạn có thể an tâm định cư và phát triển hưng thịnh.


Visa Anh Quốc | Luật Di Trú Vương Quốc Anh

Email: Info@visaanhquoc.com | Info@alstern.co.uk

​Điện thoại: +44 020 3923 9188

Facebook: https://www.facebook.com/visas2uk


canary-wharf-and-river-thames-2022-03-08-00-23-53-utc.jpeg

Liên hệ để được hỗ trợ

+44 (0) 20 3923 9188

bottom of page