top of page
Untitled.png
Insights Post
Visa Anh Quốc _ Canary Wharf Office_edited.jpg

Bộ Nội vụ UK chính thức điều hành chuyến bay trục xuất đầu tiên đến Việt Nam

Sau khi thông tin này được công bố, một vài các tổ chức bảo vệ quyền lợi người di cư lo ngại rằng những người phải bay về Việt Nam chưa được thừa hưởng đủ quyền lợi về mặt pháp lý. Mến mời độc giả cùng Visa Anh Quốc điểm qua tin nóng này nhé!


Chuyến bay đầu tiên được điều hành từ UK thẳng về sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, Việt Nam sẽ khởi hành vào ngày 21 tháng 4 năm 2021.


Các tổ chức bảo vệ quyền lợi người di cư đã lo ngại rằng những người bị trục xuất chưa được tiếp cận đầy đủ các tư vấn pháp lý và các dịch vụ hỗ trợ có liên quan khác do đại dịch. Điều này được hiểu rằng ít nhất một trong số họ đã nộp hồ sơ xin tị nạn vào phút cuối vì là nạn nhân tiềm năng của nạn buôn người.


Cho đến thời điểm hiện tại, các hoàn cảnh cụ thể của những người trong số những người bị bắt buộc bay vẫn chưa được tiết lộ. Các tổ chức bảo vệ nhân quyền đã cảnh báo rằng nhiều người di cư Việt Nam đang phải chịu nhiều hình thức bóc bột ở Anh như nô lệ trồng cần sa, mại dâm và làm nghề móng (nail). Việt Nam là một trong những quốc gia có nguồn buôn người sang Anh hàng đầu.


Bên cạnh đó, một số công dân Việt Nam đã trả cho những kẻ buôn lậu khoảng £30,000 cho một chuyến đi đến nơi mà họ tin rằng sẽ là một đất nước mà họ có thể làm kinh tế tốt hơn cho bản thân và gia đình họ so với ở Việt Nam. Sự nguy hiểm chết người của ý nghĩ này đã trở thành tiêu đề chính sau cái chết thương tâm của 39 người di cư Việt Nam được phát hiện chết trong xe tải ở Essex vào tháng 10/2019.


Như vậy, kế hoạch mới về di trú, đặc biệt về tị nạn tại UK đang được áp dụng triệt để nhằm loại bỏ những người di cư bất hợp pháp. Nếu bạn đang gặp khó khăn và cần được hỗ trợ về vấn đề pháp lý tại UK, xin hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất có thể.



Visa Anh Quốc | Luật Di Trú Vương Quốc Anh

Email: Info@visaanhquoc.com | Info@alstern.co.uk

​Điện thoại: +44 777 665 2069 (Whatsapp/ Imess/ Zalo)/ +44 020 3923 9188

Facebook: https://www.facebook.com/visas2uk

canary-wharf-and-river-thames-2022-03-08-00-23-53-utc.jpeg

Liên hệ để được hỗ trợ

+44 (0) 20 3923 9188

bottom of page