top of page
Untitled.png
Insights Post
Visa Anh Quốc _ Canary Wharf Office_edited.jpg

Các trường hợp được phép chuyển từ "Không được" sang "Được nhận benefit (phúc lợi)"

Toà án Cấp cao tại UK vừa ban hành thêm quyết định cho những trường hợp nào sẽ được hưởng benefit (phúc lợi) tại UK. Quyết định này của Toà án có thể là một tin vui cho luật di trú UK vì có thể sẽ có thêm nhiều trường hợp được thị thực lẫn chế độ hưởng benefit. Hãy cùng Visa Anh Quốc tìm hiểu thêm về điều luật di trú UK này và những thay đổi từ Toà án Cấp cao nhé!

Quy định không được hưởng phúc lợi tại Anh

Theo luật di trú UK, đa số các hồ sơ được cấp thị thực dưới dạng ‘gia đình’ sẽ đi kèm với điều kiện ‘không được thừa hưởng phúc lợi xã hội (benefit)’. Theo điều GEN 1.11A của Luật Di Trú (Immigration Rules) chỉ những hồ sơ cung cấp đầy đủ bằng chứng người nộp hồ sơ thuộc dạng ‘khó khăn’ và bằng chứng thỏa đáng rằng có những lý do đặc biệt thuyết phục liên quan đến phúc lợi của con cái chung sống cùng ba hoặc mẹ có nguồn thu nhập thấp.


Trường hợp của ST

ST là một trường hợp được Bộ Nội Vụ gỡ bỏ chính sách ‘không được hưởng phúc lợi’ sau khi quyết định đã được đưa ra. Mặc dù Bộ Nội Vụ đã thừa nhận quyết định ‘không được hưởng phúc lợi’ ban đầu của mình là sai, nhưng Toà án Cấp cao tại Anh đã bàn luận thêm một số yếu tố khác xung quanh điều kiện này. Toà án Cấp cao sau khi xem xét đã quyết định điều kiện ‘không được hưởng phúc lợi’ từ điều GEN 1.11A nêu trên đã có một vài sự ‘mâu thuẫn’ với điều số 55 Đạo luật Biên giới, Quốc tịch và Nhập cư 2009 (Borders, Citizenship and Immigration Act 2009).


Điều số 55 yêu cầu người xem xét hồ sơ, nếu có liên quan đến trẻ em phải có nhiệm vụ ‘bảo vệ và khuyến khích phúc lợi của trẻ'. Bên cạnh đó, điều GEN 1.11A lại yêu cầu người nộp hồ sơ phải cung cấp ‘lý do đặc biệt thuyết phục’ chứng minh phúc lợi của đứa trẻ. Toà án cho rằng việc yêu cầu cung cấp ‘lý do đặc biệt thuyết phục’ mâu thuẫn với yêu cầu ‘bảo vệ và khuyến khích’ phúc lợi của trẻ em. Trong trường hợp của ST, người quyết định hồ sơ đã không chỉnh sửa lỗi sai của điều GEN 1.11A và đã đưa ra quyết định sai cho hồ sơ của ST.


Quyết định cuối cùng

Đây đã là trường hợp thứ 2 trong vòng một năm toà án Anh Quốc đã phải xác nhận điều kiện ‘không được thừa hưởng phúc lợi’ mâu thuẫn với điều số 55 của Đạo luật Biên giới, Quốc tịch và Nhập cư 2009. Cả hai quyết định này đã dẫn đến sự thay đổi cho điều kiện là hiện tại, những trường hợp không chỉ ‘đã’ khó khăn mà nếu người nộp hồ sơ ‘có rủi ro’ sẽ trở nên khó khăn trong thời gian sắp tới cũng được xem xét để được hưởng benefit.


Mặc dù Bộ Nội Vụ chưa đưa ra quyết định chính thức về việc thay đổi trong Luật Di Trú, có nhiều dự đoán từ các chuyên gia luật sư là có thể sẽ có những thay đổi đáng kể trong thời gian sắp tới.


Bài học được rút ra

Những quyết định của Toà Án cho thấy luật di trú UK, đặc biệt là điều luật về việc hưởng benefit, đang đi theo chiều hướng tích cực. Đây có thể là một ảnh hưởng tốt của đại dịch Covid-19, khi luật di trú có thể được thay đổi và xem xét theo chiều hướng nhân đạo hơn dưới bối cảnh kinh tế và xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.


Visa Anh Quốc gần đây đã hỗ trợ thực hiện thành công nhiều hồ sơ xin miễn phí Bộ Nội vụ và IHS mà không lấy phí từ khách hàng. Hãy liên lạc ngay với Visa Anh Quốc nếu như bạn đang cần tư vấn về thị thực và các vấn đề pháp lý tại UK.


Nguồn: freemovement.org.uk


Visa Anh Quốc | Luật Di Trú Vương Quốc Anh

Email: Info@visaanhquoc.com | Info@alstern.co.uk

​Điện thoại: +44 777 665 2069 (Whatsapp/ Imess/ Zalo) / +44 020 3923 9188

Facebook: https://www.facebook.com/visas2uk

canary-wharf-and-river-thames-2022-03-08-00-23-53-utc.jpeg

Liên hệ để được hỗ trợ

+44 (0) 20 3923 9188

bottom of page