top of page
Untitled.png
Insights Post
Visa Anh Quốc _ Canary Wharf Office_edited.jpg

Cơ Hội Kháng Án Hình Sự Cho Nạn Nhân Nạn Buôn Người

Trong một phiên phúc thẩm (Toà hình sự) diễn ra ngày 3/2/2022, Toà án đã đưa ra những hướng dẫn để kháng án hình sự cho nạn nhân nạn buôn người. Những nhà chuyên gia trong lĩnh vực nhập cư ở UK cũng được khuyến cáo hiểu biết về vấn đề này để đại diện pháp lý cho những nạn nhân nạn buôn người.


Theo quyết định của Toà phúc thẩm vụ R v AAD, AAH, and AAI[2022] EWCA Crim 106 được đưa ra vào thứ năm ngày 3 tháng 2 năm 2022, Toà án đã đưa ra 2 bước để có thể kháng cáo hình sự đối với các nạn nhân buôn người như sau:


Nạn nhân cảm thấy không thoả đáng sau khi xét xử. Toà án cho phép kháng cáo nếu người bị hại đúng là nạn nhân của nạn buôn người và được lật lại bản án khi:


  • Mọi việc diễn ra không đúng sự thật.

  • Bị cáo bị tước bỏ quyền bào chữa.

  • Quy trình xét xử bị lạm dụng


Việc phiên toà truy tố lạm dụng quyền hạn để đưa ra các quyết định sai cho người bị hại. Khi đó phiên toà sẽ được mở lại xét xử đối với các nạn nhân buôn người và ban hành các quyết định mới và có căn cứ xác đáng. Việc mở lại phiên toà xét xử khi:


  • Khi bị cáo được xét xử không công bằng

  • Phiên toà xử bất công cho người bị hại.


Ngoài ra toà án Strasbourg cũng nói rằng việc truy tố nạn nhân buôn người có thể “ trái ngược với nghĩa vụ của nhà nước và phải có biện pháp để bảo vệ họ” Bởi vậy Công Tố Viên cần phải có những lý do rõ ràng và phù hợp với định nghĩa buôn người trong nghị định thư Palemermo và Công ước “ chống buôn người ” để đưa ra được những quyết định chính thức về việc người đó chính là nạn nhân.


Quả thật đây chính là một trong những tín hiệu tích cực của chính phủ Anh dành cho những nạn nhân của nạn buôn người, họ có thể đòi lại công bằng cho bản thân và để pháp luật trừng trị những kẻ bên ngoài vòng pháp luật.


Nguồn: R v AAD, AAH, and AAI[2022] EWCA Crim 106

MARGO MUNRO KERR AND SARAH-JANE EWART - Pupil Barristers


Để cập nhật các thông tin mới nhất về Luật nhập cư Anh và tin tức về pháp luật, hãy đồng hành cùng Visa Anh Quốc trong những bài viết sắp tới nhé!


Visa Anh Quốc | Luật Di Trú Vương Quốc Anh

Email: Info@visaanhquoc.com | Info@alstern.co.uk

​Điện thoại: 0203 923 9188

Facebook: https://www.facebook.com/visas2uk


5 views0 comments
canary-wharf-and-river-thames-2022-03-08-00-23-53-utc.jpeg

Liên hệ để được hỗ trợ

+44 (0) 20 3923 9188

bottom of page