top of page
Untitled.png
Insights Post
Visa Anh Quốc _ Canary Wharf Office_edited.jpg

Không NHS (dịch vụ y tế quốc gia) dành cho người ở quá hạn visa tại UK

Chính thức công bố vào ngày 27/5/2021, Bộ Nội Vụ đã đưa ra một loạt các điều luật mới dành cho người ở UK quá thời hạn thị thực sẽ không được thừa hưởng một vài lợi ích và quyền lợi khi còn ở lại UK. Những công bố mới này là gì? Mến mời quý độc giả đón đọc cùng Visa Anh Quốc!


Trong kế hoạch điện tử hóa các loại giấy tờ thị thực UK, Bộ Nội Vụ đã đưa ra các ý chính sau:

  • Thị thực kỹ thuật số sẽ cho phép Chính phủ hạn chế quyền truy cập vào các lợi ích, dịch vụ và các công việc tại UK đối với những người mà thị thực đã hết hạn.

  • Các dữ liệu kỹ thuật số sẽ được chia sẻ giữa các bộ phận và bên thứ ba bao gồm cả các nhà tuyển dụng.

  • Chính phủ UK tin rằng các điều luật này sẽ làm giảm các yếu tố khuyến khích tình trạng nhập cư bất hợp pháp.

Chi tiết, dịch vụ y tế quốc gia (NHS) tự động bị hạn chế đối với những người di cư bất hợp pháp đã ở quá hạn thị thực UK nhằm cách mạng hóa việc kiểm soát biên giới của UK.


Thông qua việc giới thiệu chương trình công bố thị thực kỹ thuật số được dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào năm 2025, Chính phủ UK cũng đã xác nhận rằng họ sẽ ‘ngay lập tức’ được cập nhật về tình trạng thị thực nhằm hạn chế các quyền truy cập vào các lợi ích, quyền sử dụng dịch vụ và tìm việc của những người ở lại UK bất hợp pháp.


Sự thay đổi này cũng mang ý nghĩa là những bộ phận như DWP sẽ có thể kiểm tra được tình trạng di trú của người nộp đơn trước khi thông qua các khoản tín dụng, một ví dụ điển hình. Tương tự, những người đi tìm việc sẽ không còn cần phải chứng minh quyền làm việc vì nhà tuyển dụng có thể tự mình kiểm tra thông tin.


Bộ trưởng Bộ Nội Vụ, Priti Patel đã công bố: ‘Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và tính toán chính xác số lượng người vào và ra khỏi UK ngay khi họ đặt chân đến/ rời đi khỏi UK để chúng tôi không cần phải đưa ra các giả thuyết xung quanh mục tiêu di cư thuần hoặc số lượng, hoặc về những thứ có liên quan và thậm chí suy đoán về sự biến động của các số liệu này’.


Như vậy, như đã tuyên bố, Bộ Nội Vụ đang ngày càng ‘siết chặt’ hệ thống di trú UK nhằm để kiểm soát hiện trạng di trú đang thay đổi liên tục và có nhiều biến động tại đất nước này. Visa Anh Quốc khuyến khích mọi người nên liên tục theo dõi các tin tức có liên quan để có thể chủ động hơn trong các hoạt động học tập, làm việc và sinh sống tại UK.


Nguồn: www.dailymail.co.uk; www.standard.co.uk


Để cập nhật các thông tin mới nhất tại UK, tư vấn pháp luật UK và hợp tác doanh nghiệp, xin liên hệ:

Visa Anh Quốc | Luật Di Trú Vương Quốc Anh

Email: Info@visaanhquoc.com | Info@alstern.co.uk

​Điện thoại: +44 777 665 2069 (Whatsapp/ Imess/ Zalo)/ +44 020 3923 9188

Facebook: https://www.facebook.com/visas2uk

2 views
canary-wharf-and-river-thames-2022-03-08-00-23-53-utc.jpeg

Liên hệ để được hỗ trợ

+44 (0) 20 3923 9188

bottom of page