top of page
Untitled.png
Insights Post
Visa Anh Quốc _ Canary Wharf Office_edited.jpg

Lãi suất tăng mạnh ảnh hưởng trực tiếp đến người dân như nào?

Sáng nay, 3/11, lãi suất ngân hàng đã tăng mạnh khi ngân hàng trung ương tiếp tục sử dụng quyền hạn của mình để giải quyết giá cả tăng vọt.


Do đó lãi suất đã tăng từ 2.25% lên 3%. Đây là lần tăng thứ 8 kể từ tháng 12 năm ngoái. Có thể nói, đây là mức lãi suất cao nhất trong 14 năm qua và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí sinh hoạt và và tài chính của người dân.

Vậy lãi suất sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống như thế nào?


Các khoản thế chấp


Theo cuộc khảo sát từ chính phủ Anh, dưới 1/3 các hộ gia đình sẽ được chấp nhận khoản thế chấp để mua nhà. Sau một khoảng thời gian với lãi suất cực thấp, nhiều chủ nhà hiện đang phải đối mặt với khả năng trả nợ hàng tháng đắt hơn rất nhiều


Việc tăng lãi suất Ngân hàng từ 2,25% lên 3% dẫn đến viêc những người có khoản thế chấp thường sẽ phải trả thêm khoảng 73,50 bảng mỗi tháng. Những người sử dụng các khoản thế chấp có lãi suất biến đổi khác sẽ đối mặt với mức tăng 46 bảng Anh.


Các khoản thanh toán hàng tháng có thể không thay đổi ngay lập tức, nhưng với các bên cho vay hiện dự đoán lãi suất cao hơn, có thể có chi phí cao hơn trong tương lai. Điều đó có nghĩa là những người đang có ý định mua nhà mới - hoặc bất kỳ ai đang tìm cách thế chấp - cũng có thể phải trả nhiều tiền hơn.


Thẻ tín dụng và các khoản vay


Lãi suất của Ngân hàng Anh cũng ảnh hưởng đến số tiền phải trả cho những thứ như thẻ tín dụng, khoản vay ngân hàng và khoản vay mua ô tô.


Ngay cả trước quyết định mới nhất, lãi suất trung bình hàng năm trong tháng 9 là 20,83% đối với các khoản thấu chi ngân hàng và 18,96% đối với thẻ tín dụng.


Do dó những người cho vay có thể quyết định tăng giá hơn nữa với kỳ vọng lãi suất sẽ cao hơn trong tương lai.


Khoản tiết kiệm


Các ngân hàng cá nhân và các tổ chức xây dựng thường chuyển lãi suất cho khách hàng. Các giao dịch đang được cung cấp bây giờ tốt hơn bất cứ điều gì đã thấy trong nhiều năm.


Nhưng mặc dù điều này có nghĩa là những người gửi tiết kiệm sẽ nhận được lợi nhuận cao hơn từ tiền của họ, nhưng lãi suất không theo kịp với giá tăng.


Điều này có nghĩa là giá trị của các khoản tiết kiệm bằng tiền mặt đang giảm xuống trong bối cảnh hiện tại.


Vì sao lãi suất tăng giúp giảm lạm phát?


Ngân hàng đã tăng lãi suất để chống lại việc giá cả tăng cao - được gọi là lạm phát.

Việc tăng lãi suất giúp kiểm soát lạm phát bằng cách làm cho tiền vay đắt hơn. Điều này khuyến khích mọi người vay mượn, chi tiêu ít hơn và tiết kiệm nhiều hơn.


Tuy nhiên, đây là một hành động cân đối khó khăn vì Ngân hàng không muốn làm nền kinh tế chậm lại quá nhiều. Ngân hàng dự đoán rằng Vương quốc Anh có thể rơi vào suy thoái - thời kỳ suy giảm kinh tế - trong hai năm, dài hơn chúng ta đã thấy trong các số liệu thống kê có thể so sánh.


Có thể thấy việc lãi suất tăng mạnh đã ảnh hưởng đến việc thế chấp, vay mượn cũng như gửi tiết kiệm ảnh hưởng rất nhiều. Mong rằng trong tương lai, nước Anh sẽ sớm vượt qua thời kì khủng hoảng này.

 

Liên hệ chúng tôi:

Visa Anh Quốc | Văn Phòng Luật Vương Quốc Anh

Điện thoại: 0203 923 9188

Facebook: https://www.facebook.com/visas2uk

canary-wharf-and-river-thames-2022-03-08-00-23-53-utc.jpeg

Liên hệ để được hỗ trợ

+44 (0) 20 3923 9188

bottom of page