top of page
Untitled.png
Insights Post
Visa Anh Quốc _ Canary Wharf Office_edited.jpg

Rộng mở cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ở Anh Quốc

Nếu bạn là sinh viên hiện đang học tập ở Anh hoặc có ý định sang Anh tham gia học tập sắp tới và mong muốn được trải nghiệm làm việc tại xứ sở sương mù tối đa là 3 năm thì đây chính là thời gian vàng dành cho các bạn, vì cơ hội làm việc sau tốt nghiệp tại Anh Quốc đang được rộng mở với Visa làm việc sau tốt nghiệp tại Anh.



1. Về Visa làm việc sau tốt nghiệp tại Anh Quốc (Graduate Route UK)


Gần đây chính phủ Anh đã tuyên bố rằng visa làm việc sau khi tốt nghiệp (GR) dành cho tất cả các sinh viên quốc tế sẽ được mở lại. Cụ thể, vào ngày 4/3/2021 Bộ Nội Vụ Anh đã chính thức xác nhận kể từ ngày 1/7/2021, sinh viên quốc tế sẽ có thể nộp hồ sơ xin visa để làm việc hoặc tìm kiếm công việc trong thời hạn 2 năm cho trình độ Đại học và sau Đại học, và 3 năm cho trình độ Tiến sỹ.


Trước đây, nước Anh cũng đã từng cấp visa dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể ở lại Anh (được gọi là post-study work visa). Tuy nhiên, dưới thời của bà Theresa May làm Bộ trưởng Bộ Nội Vụ thì loại visa này đã bị đóng lại vào tháng 4/2012 vì bị cho rằng quá ‘hào phóng’ trong khi đã có visa dành riêng cho người làm việc có kĩ năng cao và visa dành cho những doanh nhân.


2. Mục đích của Visa làm việc sau tốt nghiệp tại Anh


Việc đưa ra lại visa làm việc sau tốt nghiệp cho sinh viên quốc tế được xem như là một chính sách nhằm thu hút nhân tài và thúc đẩy nền kinh tế cho vương quốc Anh trong những năm tới. Ngoài ra, loại visa này cũng cho thấy chính phủ Anh đang thực hiện những cam kết trong việc thực thi hệ thống nhập cư tính theo điểm để đảm bảo rằng các doanh nghiệp trong nước có thể tuyển dụng những người có trình độ cao nhất trên toàn cầu.

Ông Kevin Foster, Bộ trưởng Biên giới Tương lai và Nhập cư phát biểu rằng “Khi chúng tôi xây dựng lại từ đại dịch toàn cầu, chúng tôi muốn những nhân tài sáng giá nhất của thế giới, những người khao khát sự nghiệp ở những cấp độ cao nhất về kinh doanh, khoa học, nghệ thuật và công nghệ sẽ coi Vương quốc Anh là nơi tự nhiên nhất để có thể thực hiện những nguyện vọng của mình”.

3. Lợi ích của Visa làm việc sau tốt nghiệp tại Anh


Loại visa làm việc sau khi tốt nghiệp này cho phép sinh viên quốc tế tại Anh làm việc, hoặc tìm kiếm công việc trong 2 năm cho trình độ Đại học, sau đại học và 3 năm cho trình độ Tiến sỹ.


Khác với những hạn chế của visa làm việc với kĩ năng cao (high skilled work), bạn sẽ không bị giới hạn về mức lương, ngành nghề, số lượng hay chuyển đổi ngành nghề trong thời gian được cấp visa này. Bạn cũng không cần phải có trường hay doanh nghiệp nào bảo trợ cho visa của mình.


Bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi sang loại hình visa khác nếu đủ điều kiện để nộp mà không cần phải về nước.


Một lợi ích mà rất nhiều sinh viên đã có gia đình cân nhắc tới và chọn nước Anh để du học là bạn có thể bảo lãnh cho người thân theo thời hạn visa làm việc sau tốt nghiệp này.


4. Điều kiện để được cấp visa làm việc sau tốt nghiệp tại Anh


Các điều luật và hướng dẫn chi tiết sẽ được đưa ra trong thời gian tới. Nhưng chúng ta có thể nắm sơ bộ những điều kiện cơ bản để xin cấp visa này.


Với visa làm việc sau tốt nghiệp, đầu tiên là bạn cần phải tốt nghiệp từ trình độ Đại học trở lên và còn hạn visa sinh viên ít nhất là tới ngày 1/7/2021. Đối với những sinh viên đang học online ở Việt Nam từ mùa thu 2020, thì cần sang trước 21/6/2021 để được nộp hồ sơ.


Bạn cần thanh toán phí visa là £700 và phí bảo hiểm y tế IHS là £1,248. Khi nộp hồ sơ, bạn cũng cần cung cấp Thư chấp nhận học tập CAS được cấp từ trường mà bạn đã tốt nghiệp trước đó.


Đối với người phụ thuộc, bạn bắt buộc phải bảo lãnh họ từ khi đang theo visa sinh viên thì họ mới có thể cùng nộp visa làm việc sau tốt nghiệp này.


5. Các câu hỏi thường gặp về visa làm việc sau tốt nghiệp tại Anh


1. Những công việc nào có thể làm?

Bạn có thể làm những ngành nghề mà bạn mong muốn, sẽ không có giới hạn về việc này.


2. Có cần có công việc trước khi gia hạn visa không?

Visa này cho phép bạn tìm kiếm công việc trong thời hạn visa nên bạn không cần có việc trước đó.


3. Có cần công ty hay trường học bảo lãnh cho lộ trình visa này không?

Không. Bạn hoàn toàn thoải mái về việc làm và sẽ không bị ràng buộc bởi quy định của trường học hay doanh nghiệp nào.


4. Lộ trình visa làm việc sau tốt nghiệp (GR) này có được tính vào định cư không?

Đáng tiếc là không. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng thời gian làm việc hợp pháp này xin vào định cư vĩnh viễn theo lộ trình 10 năm.


5. Có thể chuyển đổi sang dạng visa khác không?

Bạn có thể chuyển đổi sang loại visa khác nếu thoả mãn yêu cầu của dạng visa đó.


6. Lộ trình visa làm việc sau tốt nghiệp (GR) có được phép kinh doanh hay đầu tư không?

Hiện tại chỉ có thông tin cho phép sinh viên theo visa này làm việc và tìm kiếm công việc mà chưa đề cập đến việc được kinh doanh hay đầu tư hay không.


7. Có thể bảo lãnh vợ/chồng/bạn đời/con (người phụ thuộc) hay không?

Có. Đối với người phụ thuộc, bạn bắt buộc phải bảo lãnh họ từ khi đang theo visa sinh viên thì họ mới có thể cùng nộp visa làm việc sau tốt nghiệp này.


8. Người phụ thuộc được visa bao lâu?

Họ sẽ được visa theo thời hạn visa của bạn.


9. Khi nào có thể nộp hồ sơ?

Bắt đầu từ 1/7/2021 và khi bạn tốt nghiệp trình độ Đại học trở lên.


10.Nếu hiện giờ sinh viên chưa sang được Anh và đang học online, có được nộp visa theo lộ trình 2 năm này không?

Đối với sinh viên nhập học từ mùa thu 2020, các bạn cần sang Anh trước 21/6/2021; sinh viên nhập học từ tháng 1,2/2021 cần sang Anh trước 27/9/2021 thì vẫn có thể nộp visa theo diện này.


11.Với visa này, có thể làm việc ở đâu?

Bạn có thể làm việc mọi nơi ở Vương quốc Anh, bao gồm: England, Wales, Northen Ireland và Scotland.


Visa Anh Quốc | Luật Di Trú Vương Quốc Anh

Email: Info@visaanhquoc.com | Info@alstern.co.uk

​Điện thoại: +44 020 3923 9188

Facebook: https://www.facebook.com/visas2uk

canary-wharf-and-river-thames-2022-03-08-00-23-53-utc.jpeg

Liên hệ để được hỗ trợ

+44 (0) 20 3923 9188

bottom of page