top of page
Untitled.png
Insights Post
Visa Anh Quốc _ Canary Wharf Office_edited.jpg

Visa Đầu Tư – Visa Vàng

Chiều ngày 17/2, Bộ Nội Vụ đã đưa ra bản thay đổi mới nhất cho Luật Di Trú liên quan đến Visa Đầu tư, hay còn gọi là Visa Vàng.


Cụ thể vào chiều ngày 17/2, Bộ Nội Vụ đã đưa ra những thông báo về visa cho những nhà đầu tư mới đã tạm ngừng với lý do “ Quan ngại về an ninh “ và “ Tham nhũng diện rộng “.


Tuyên bố về những thay đổi mới trong Luật Nhập Cư đã được công bố và có hiệu lực vào 4h chiều cùng ngày. Theo đó, visa Tier 1 Investor (Visa đầu tư) đã được sửa đổi như sau:

  • Loại visa này đã được đóng lại với những nhà đầu tư mới. Những cá nhân đã được cấp visa để nhập cảnh, đã có visa hợp pháp hoặc đã có visa Tier 1 Investor (Visa đầu tư) có thể nộp đơn theo các điều luật này để có thể gia hạn thêm thời gian lưu trú hoặc ở lại vô thời hạn.

Các ghi chú giải thích thêm cho những thay đổi như sau:


  • Hiệu lực thay đổi Luật Nhập Cư này là đóng lộ trình Di cư theo diện visa đầu tư được nêu trong phần 6A của Luật nhập cư, đối với những hồ sơ mới. Sự thay đổi này bảo vệ những người đã được nhập cư hoặc những người đang có visa đầu tư để kéo dài thời gian lưu trú, bao gồm những người nộp đơn bên ngoài UK để có visa đầu tư trong khoảng thời gian 12 tháng trước ngày nộp và nộp đơn xin định cư.

Những visa xin ở lại với tư cách nhà đầu tư hiện phải được thực hiện trước ngày 17/2/2026 và visa ở lại định cư vĩnh viễn theo diện này phải được nộp trước ngày 17/2/2028.


Visa Tier 1 Investor (Visa đầu tư) cho phép công dân nước ngoài được phép sinh sống tại Vương Quốc Anh để đổi lại khoản đầu tư 2 triệu Bảng Anh vào nền kinh tế Anh. Khoản đầu tư có thể là cổ phiếu hoặc trái phiếu do các công ty Anh phát hành. Hình thức này đã có kể từ năm 1994.


Và cuối năm 2018, Bộ Nội Vụ đã đưa ra thông báo với báo chí rằng con đường đầu tư vào Anh Quốc sắp đóng cửa. Trên thực tế vào khoảng thời gian đó không có bất kì điều gì xảy ra. Nhưng lần này nó đã trở thành sự thật.


Đây là một tin đáng buồn cho những nhà đầu tư đang ấp ủ giấc mơ thâm nhập thị trường Anh Quốc. Dù sao đi nữa chúng ta vẫn sẽ cứ mong chờ Bộ Nội Vụ đưa ra diện visa đầu tư mới vào mùa thu năm nay.


Nguồn: CJ MCKINNEY

Để cập nhật các thông tin mới nhất về Luật nhập cư Anh và tin tức về pháp luật, hãy đồng hành cùng Visa Anh Quốc trong những bài viết sắp tới nhé!


Visa Anh Quốc | Luật Di Trú Vương Quốc Anh

Email: Info@visaanhquoc.com | Info@alstern.co.uk

​Điện thoại: 0203 923 9188

Facebook: https://www.facebook.com/visas2uk


canary-wharf-and-river-thames-2022-03-08-00-23-53-utc.jpeg

Liên hệ để được hỗ trợ

+44 (0) 20 3923 9188

bottom of page